Trang chủ Công thức nấu ăn Miến xào trứng thịt bò, món ăn nhanh gọn bổ dưỡng cho bữa sáng

Miến xào trứng thịt bò, món ăn nhanh gọn bổ dưỡng cho bữa sáng

53 lượt xem

Miến xào trứng thịt bò là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn gia đình bạn nếu không kịp nấu cơm hoặc muốn đổi vị với món mới cho gia đình. Học ngay cách làm miến xào trứng thịt bò đơn giản mà ngon miệng ngay bài viết dưới đây. Chỉ cần 15 phút bạn đã có một đĩa miến ngon lành để cùng những người thân yêu thưởng thức rồi.

1. Nguyên liệu miến xào trứng thịt bò

  • 2 vắt miến
  • 50gr thịt bò
  • 1 quả trứng gà
  • 100gr rau cải ngọt
  • 20gr tỏi
  • 2-3 nhánh hành lá
  • Gia vị: Nước tương, hạt nêm, dầu ăn

2. Cách làm miến xào trứng thịt bò thơm ngon

2.1. Bước 1:: Sơ chế nguyên liệu

Miến đem ngâm với nước ấm khoảng 10 phút cho mềm. Rau cải, hành lá rửa sạch, cắt khúc, tỏi đem lột vỏ rồi băm nhuyễn.

Thịt bò rửa sạch, cắt nhỏ ướp với 12 thìa cà phê bột nêm và 12 thìa cà phê nước tương, trộn đều, ướp khoảng 5 phút cho thấm gia vị.

2.2. Bước 2:: Xào miến với trứng , thịt bò

Đặt chảo lên bếp cho dầu ăn vào tiến hành chiên trứng đều 2 mặt rồi đổ ra đĩa. Vẫn giữ lại chảo dầu, cho tỏi băm vào rau vào đảo đều nêm nếm với 14 thìa cà phê hạt nêm rồi trút ra đĩa.

mien-xao-trung-thit-bo-mon-an-nhanh-gon-bo-duong-cho-bua-sang-202002121025104147

Cho thêm dầu ăn, cho tỏi và thịt bò vào đảo nhanh tay săn 2 mặt rồi cho ra dĩa. Vắt miến ráo nước cho nhanh vào chảo, đảo đều.

Sau đó cho hỗn hợp thịt bò,rau đã nấu sơ vào cùng với hành lá cắt khúc. Đảo đều, nhỏ lửa, nêm nếm cho hợp khẩu vị rồi tắt bếp.

Vậy là món miến xào trứng thịt bò đã xong rồi, giờ thì gấp miến ra đĩa và cho trứng chiên lên trên hoặc có thể cắt trứng thành sợi, thưởng thức ngay thôi.

3. Thành phẩm

mien-xao-trung-thit-bo-mon-an-nhanh-gon-bo-duong-cho-bua-sang-202002120957000557

Miến xào trứng thịt bò là một lựa chọn thông minh nếu bạn muốn thực hiện một món miến nấu khô cho cả nhà thưởng thức. Không tốn thời gian hầm xương hay nêm nếm phức tạp, chỉ với trong thời gian ngắn là đã có ngay đĩa miến thơm ngon đầy đủ dưỡng chất cho cả nhà rồi. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn!