Trang chủ Mẹo bếp núc Rửa hoa quả theo cách này, không cần lo về thuốc trừ sâu

Rửa hoa quả theo cách này, không cần lo về thuốc trừ sâu

59 lượt xem

1. Táo

Khi vệ sinh táo, bạn không thể ngâm táo trong nước pha muối ăn, dung dịch này không mang lại hiệu quả làm sạch tối ưu cho táo.

Để rửa táo nhanh, loại bỏ được các vết bẩn, hóa chất, vi khuẩn trên táo, bạn cần ngâm táo trong 40 phút với dung dịch nước rửa gồm 1 phần nước : 2 phần giấm trắng và vài giọt tinh dầu bưởi. Sau đó, lấy táo ra ngoài, rửa lại với nước thì táo sẽ đẹp sạch hoàn toàn, sẵn sàng cho bạn thưởng thức ngay rồi.

2. Dâu tây

Ngâm dâu tây sau khi mua về trong nước vài phút sau đó lấy bàn chải mềm cọ rửa nhẹ nhàng. Cuối cùng lau lại dâu tây với khăn giấy khô là dâu tây đã sạch rồi nhé.

meo-rua-tung-loai-hoa-qua-dung-cach-3_800x450

3. Nho

Quả nho thường có kích cỡ nhỏ, vỏ mỏng, nếu cọ rửa quá kỹ, vỏ có thể bị trầy mà nếu chỉ xối nước sơ qua thì các chất bẩn có trên vỏ nho sẽ không được làm sạch hiệu quả.

Thế nên, bạn cắt nhỏ hoặc đặt cả chùm nho vào rổ lưới, để ngay dưới vòi nước và xả nước chảy mạnh, các chất bẩn sẽ theo dòng nước rời khỏi chùm nho.

Sau đó, bạn lấy khăn vải mềm sạch hoặc bông gòn lau chùi trên bề mặt trái nho là có thể ăn ngay hoặc dùng ép nước nhé.

meo-rua-tung-loai-hoa-qua-dung-cach-2_800x442

4. Cà chua

Theo các nhà thực vật học cho biết nếu trước khi rửa cà chua, bạn đặt cà chua dưới ánh mặt trời trong 15 phút thì sẽ loại bỏ được đến 70% dư lượng thuốc trừ sâu trên cà chua.

Sau 15 phút phơi cà chua, bạn đặt cà chua dưới vòi nước, lấy bàn chải mềm cọ rửa bên ngoài vỏ thì cà chua sẽ sạch bong, có thể dùng ăn sống hoặc chế biến được ngay.

meo-rua-tung-loai-hoa-qua-dung-cach-4_800x419

Với mỗi loại hoa quả, bạn áp dụng cách rửa phù hợp thì chúng sẽ sạch hơn, giảm tối đa các dư lượng hóa chất, vi khuẩn, vết bẩn. Nếu bạn biết nhiều mẹo rửa hoa quả khác, chia sẻ ngay với Thu Hà nhé.