Trang chủ Mẹo bếp núc Nguy hiểm! Mẹ bầu ăn nhiều thịt cá gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi

Nguy hiểm! Mẹ bầu ăn nhiều thịt cá gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi

49 lượt xem

1. Tại sao ăn nhiều thịt cá không tốt khi mang thai?

Với quan niệm ăn một nuôi hai, phụ nữ khi mang thai được bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng, hầu như là ăn gấp hai lần so với lúc trước đó.

Tuy nhiên khi tiêu thụ quá nhiều amino axit từ thực phẩm cá, thịt, quả hạch, hạt,… gây dư thừa chất, là nguyên nhân gây ra các rối loạn về tinh thần.

Nguy hiểm hơn, khi trẻ phát triển và lớn lên, những triệu chứng của bệnh tâm thần phân biệt bắt đầu xuất hiện.

2. Amino axit là gì và tại sao tiêu thụ nhiều sẽ gây hại cho thai nhi?

Amino axit là một loại axit cần thiết cho cơ thể. Đây là loại amino axit không được tự tổng hợp trong cơ thể mà cần được bổ sung từ thực phẩm.

Nếu cơ thể không bổ sung đủ methionine, gan sẽ bị tổn thương, cơ và phần mỡ của cơ thể ít phát triển, trẻ em chậm lớn, cùng một số triệu chứng khác.

Tuy nhiên, loại axit methionine một loại amino axit đóng vai trò phục hồi và phát triển các mô tế bào lại có những tác dụng ngược khi bị tiêu thụ quá mức cần thiết.

nguy-hiem-me-bau-an-nhieu-thit-ca-gay-anh-huong-nghiem-trong-den-thai-nhi2_800x400

3. Bổ sung dưỡng chất như thế nào là đúng?

Sữa là nguồn dinh dưỡng chứa hầu như các vi khoáng chất khác nhau và thiết yếu cho cơ thể.

Mẹ bầu cần đảm bảo uống đầy đủ 2 ly sữa sáng và tối mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho mẹ và hỗ trợ sự phát triển của bé.

Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai nên cung cấp đủ các tỷ lệ đạm 25% từ các nguồn thịt, cá, các loại đậu, 37% các loại bột đường, 10% chất béo và 28% các loại vitamin.

Ngoài ra còn một số chất khác như omega 3, carotene, acid folic, choline, DHA,… đều có mặt trong sữa bột dành cho bà bầu.

nguy-hiem-me-bau-an-nhieu-thit-ca-gay-anh-huong-nghiem-trong-den-thai-nhi1_800x400

Xem thêm: Nên mua sữa gì cho bà bầu?

Sự khỏe mạnh và phát triển bình thường của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào những gì mẹ ăn hằng ngày. Chính vì thế, Thu Hà hi vọng mẹ bầu có thể cân nhắc chọn lựa thực phẩm và những nơi buôn bán uy tín để tiêu dùng.

Tham khảo nguồn: Dailymail